Những lưu ý khi tới Qatar dự World Cup

Hàng triệu du khách sắp đổ về Qatar cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.Đây là lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông trở thành nước chủ nhà trong khuôn khổ các giải đấu của FIFA. Để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp, chính phủ Qatar đã đưa ra một vài thông báo đối với người hâm mộ quốc tế khi đến cổ vũ tại kỳ World Cup năm nay.

Sau đây là những điều của du khách nước ngoài cần lưu ý khi đến cổ vũ tại World Cup 2022 mà bạn cần lưu ý!!!

Các quy định về Covid-19

Du khách chuẩn bị đến với FIFA World Cup Qatar 2022 cần có xét nghiệm âm tính Covid-19 để được nhập cảnh. Quy định này được áp dụng đối với cả du khách đã thực hiện đủ mũi tiêm phòng vaccine.

Đối với du khách trên 6 tuổi, phải có giấy xét nghiệm PCR còn hiệu lực trong vòng 48 giờ hoặc kết quả test nhanh còn hiệu lực trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành tới Qatar.

Khi đến đây, người hâm mộ cũng cần thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch tại nơi đông người như đeo khẩu trang khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng tại Qatar.

Bảo hiểm sức khỏe

Du khách khi đến Qatar trong suốt thời gian diễn ra giải đấu cần trả 13 USD phí bảo hiểm sức khỏe, áp dụng đối với cả visa gia hạn. Bảo hiểm này bao gồm các dịch vụ cơ bản như cấp cứu và điều trị tai nạn trong trường hợp cần thiết.

Thẻ Hayya

Thẻ Hayya cung cấp dịch vụ miễn phí cho các phương tiện công cộng tại Qatar bao gồm cả xe bus và tàu điện. Người dùng có thể lựa chọn hình thức thẻ vật lý hoặc thẻ trực tuyến.

Thẻ Hayya sẽ được đưa vào hoạt động sau 1/11. “Quy định bắt buộc này sẽ áp dụng đến 23/1/2023 đối với tất cả du khách khi đến Qatar”, đại diện Văn phòng Đối ngoại nước này cho biết.

Thẻ Hayya

Các quy tắc xã hội

Du khách trên 21 tuổi được sử dụng những thức uống trong danh mục được cấp phép và đồ uống có cồn tại các quán bar và nhà hàng. Chính phủ Qatar gần đây cũng đưa ra thông báo nới lỏng một số hạn chế đối với việc tiêu thụ các đồ uống được cấp phép trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022.

Bia được phục vụ sau 18h30 tại khu vực dành cho người hâm mộ cũng như trước và sau các trận đấu. Ngoài ra, các thức uống có cồn cũng chỉ phục vụ trong các buổi tối tại “Lễ hội dành cho người hâm mộ” được tổ chức ở công viên trung tâm thành phố Doha.

Giá vé cổ vũ các trận đấu tại World Cup 2022 đã bao gồm rượu và bia khi đến các sân vận động tại Qatar. Tuy nhiên, sử dụng thức uống có cồn tại nơi công cộng vẫn bị cấm tại quốc gia này. Văn phòng Đối ngoại cũng đưa ra cảnh cáo nếu vi phạm, du khách có thể bị phạt tới 600 USD.

Trang phục

Qatar là quốc gia theo đạo Hồi, vì vậy trang phục là một trong các yếu tố cần phải lưu ý. Đại diện Cơ quan Du lịch nước này cho biết: “Du khách khi đến đây, dù là nam hay nữ, cũng cần thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa bản địa, tránh những trang phục quá phản cảm tại nơi công cộng và nên ưu tiên các trang phục có thể che được phần vai và quá đầu gối”.

Tại Qatar, trong văn phòng hay các môi trường công sở, nhân viên thậm chí được phép từ chối phục vụ nếu yêu cầu về trang phục của khách hàng không đảm bảo.

Không nên diện trang phục phản cảm

Quy định về hút thuốc

Thuốc lá bị cấm trong tất cả các không gian công cộng tại Qatar, bao gồm bảo tàng, câu lạc bộ thể thao, khu trung tâm mua sắm và nhà hàng... Nếu vi phạm, du khách có thể bị phạt theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, đối với thuốc lá điện tử, việc nhập khẩu, mua bán và tàng trữ bị cấm từ năm 2014. Trường hợp vi phạm có thể bị phạt tù tới 3 tháng và 2.750 USD tiền mặt.

Giải bóng đá được mong đợi nhất đang đến gần. Tính đến nay, hơn 2 triệu vé FIFA World Cup đã được bán ra. Sự kiện không chỉ là một giải đấu thể thao quy tụ các đội bóng xuất sắc mà còn hứa hẹn là một ngày hội dành cho người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh.